Tàu ngầm Metro Dubai sẽ mở ra cho bạn một cái nhìn hoàn toàn mới về tàu điện ngầm.
Dubai đã khai trương hệ thống tàu điện ngầm không người lái nhằm giảm sự phụ thuộc vào ô tô và giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông. Đây cũng là hệ thống tàu điện ngầm đầu tiên ở vùng Vịnh.
Tàu ngầm Metro Dubai là đường ngầm dài nhất thế giới tổng cổng 75km, 3 đồ pô và tổng cộng 49 ga nhà chờ. Metro gần như đi qua khắp đất nước Dubai: từ ngoại ô tới trung tâm thương mại, khu doanh nghiệp tài chính, khu phức hợp nhằm phục vụ tối đa hành khách đi tàu.
Đó là hệ thống metro tự động hoàn toàn dài nhất thế giới, được hoàn thành với các khoang hạng sang, trang bị Wi-Fi và mạng lưới điều hòa không khí. Nhưng liệu Dubai có thành công trong việc thuyết phục các quý ông Arập rời khỏi xe hơi của mình trong một tiểu vương quốc mà giá xăng chẳng thành vấn đề.
Ngoài chức năng vận chuyển hành khách, Metro Dubai còn phải chú trọng trong thiết kế để làm cho thành phố một diện mạo thật đẹp bên biển Ả Rập. Những ga trên cao không hề cứng nhắc mà có dáng thuôn mềm mại. Mái ga được quan tâm nhất với hình dáng phải toát lên nét đặc trưng số một của Dubai. Các chi tiết được xây dựng cầu kỳ tạo thành hình vỏ trai tạo nên một không gian mở, thoáng và rất thoải mái đối với cả nhân viên và hành khách.
Trong số 75 km đường tàu được chia làm hai tuyến: tuyến đỏ và tuyến xanh.
Tuyến Đỏ dài hơn (52 km) và chiếm 2/3 hành trình, vận hành từ phía Đông Bắc xuống Tây – Nam. Trong đó có 3,5 km trên mặt đất, tiếp đến là 5,7 km dưới hầm và 42,8 km trên cầu cạn. Tổng cộng có 29 ga đón trả khách và 2 bãi đỗ xe lớn, rất thích hợp cho việc di chuyển cũng như đi nối với phương tiện giao thông khác.
Tuyến Xanh thì ngắn hơn chỉ 23 km với 20 ga đón khách kết hợp 01 bãi đậu xe. Tuyến Xanh chạy 14,7 km trên cao và 8,3 km dưới hầm.
Ngoài ra, Tàu ngầm Metro Dubai cũng phân nhiều khoang như khoang hạng sang với tiện nghi cao hơn, hay khoang chỉ dành cho phụ nữ và trẻ em. Đương nhiên 100% các khoang cũng vẫn được cung cấp mạng wifi không dây miễn phí. Nhưng có lẽ điều gây ấn tượng mạnh nhất đó chính là việc chính quyền đã sử dụng 30.000 công nhân với tổng cộng thời gian chỉ 4 năm để có thể đưa vào vận hành ‘’hệ thống metro dài nhất trên thế giới với công nghệ hoàn toàn tự động không hề có người lái’’
0
Trả lời