Lượng khách du lịch Việt Nam đến Nhật trong bảy tháng đầu năm tiếp tục tăng xếp hạng thứ tư trong các quốc gia và vùng lãnh thổ có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất.
Thống kê của JNTO cho thấy các địa điểm thu hút du khách Việt Nam chủ yếu là Tokyo, Osaka, Kyoto, Hokkaido, Kyushu (Fukuoka, Oita, Kumamoto, Nagasaki, Saga), núi Phú Sỹ, Nagoya.
Riêng Tokyo lượng khách đến đây trong năm 2017 có chút giảm do những khách đến Nhật Bản lần thứ hai không chọn đi qua điểm đến này mà chọn các điểm khác có nhiều hấp dẫn và khuyến mãi. Khách đến Nhật Bản khoảng 80% chủ yếu vẫn đến theo các tour với thời gian trung bình là 6 ngày 5 đêm đi theo cung đường vàng (vào Tokyo ra Osaka hoặc ngược lại).
Theo Cục Công nghệ và Lao động Tokyo, khách du lịch Việt Nam đến Nhật Bản tăng đó là nhờ chính sách nới lỏng việc cấp visa đi Nhật đối với du khách Việt Nam cũng như đơn giản hóa thủ tục cấp thị thực du lịch cho khách của một số công ty du lịch được phía Nhật Bản chỉ định.
Nguyên nhân chủ yếu thu hút khách du lịch còn là đồng yen yếu nên giá thành dịch vụ, hàng hóa tại Nhật Bản khá rẻ, ngoài ra chính phủ Nhật Bản cũng áp dụng chính sách thu hút du khách thông qua việc nới lỏng thủ tục cấp thị thực du lịch, mở rộng hệ thống áp dụng miễn thuế tiêu dùng đối với du khách. Chẳng hạn, khi mua hàng hóa có tổng giá trị trên 10.000 yên, khách du lịch sẽ được giảm 8% thuế trên tổng hóa đơn. Việc đồng yên đang giảm giá cũng khiến các mặt hàng ở Nhật rẻ hơn nên hấp dẫn nhiều khách mua, đặc biệt là với thực phẩm, đồ uống, thuốc men, thiết bị điện tử, gia dụng…
0
Trả lời